06:43
0


Tôi muốn viết một điều gì đó để giới thiệu bản thân mình !
Vì hiện tại tôi không liên quan tới ai, không liên quan tới tổ chức, công ty, xí nghiệp nào..nên có thể viết trong cái trạng thái không cần phải che đậy, bao bọc, ngụy biện và đánh bóng bằng từ ngữ.
Tôi không biết đến khi nào cuộc sống dí súng bắt tôi phải chọn lựa đánh đổi tất cả những gì tôi đang có để có tất cả những gì tôi cũng muốn có nhưng không có can đảm để làm như mọi người.
Nhưng tới bây giờ ..tôi vẫn tin vào những điều mình đang chọn lựa, đang theo đuổi. Có thể điều đó là ngu ngốc với những người có một cuộc sống đầy đủ về vật chất hơn tôi. Nhưng so đi tính lại thì tôi cũng nằm trong số người may mắn có được điều mà bao nhiêu con người không may mắn có được.
Một tình thương sẽ là không đủ để giúp con người ta vượt qua sóng gió của cuộc đời ? Điều đó có phải không ?
Với tôi….thì không phải như vậy. Tình thương là điều thiêng liêng, là sức mạnh, là tất cả những gì tôi muốn gìn giữ để nuôi dưỡng tâm hồn, thể xác, sự nghiệp, công danh của mình.
Và tôi chỉ còn mỗi nó !
Tôi yêu thương bản thân mình, nên tôi chăm sóc nó. Tôi công bằng với nó và cho nó những chế độ tốt.
Tôi yêu thương bản thân mình, nên tôi kiên nhẫn với nó, tôi giáo dục nó, và đưa nó vào kỹ luật
Tôi yêu thương bản thân mình, nên tôi nghĩ rằng tôi cũng nên yêu thương những con người khác, những sự sống khác
Và tôi cần phải biết chia sẻ..chia sẻ những gì mình đang có, thật thà, bao dung, và không mong cầu sự báo đáp.
Điều đó có đúng không ?
Không đúng đâu nếu tình thương có đấy mà còn giới hạn, cái giới hạn không phải là không có nhiều mà cái giới hạn ở sự xắp xếp cho những yêu thương, cho cảm xúc, cho cảm giác. Rồi thì…nó chỉ gói gọn trong những thứ mà bạn đã từng yêu thương nhiều lần.
Yêu thương cũng là những kinh nghiệm, bạn và tôi cũng nên vận dụng những kinh nghiệm đó…nhưng kinh nghiệm thì sao có thể rút ra nếu ta chưa học, tức là chưa từng trải qua.
Yêu thương đó…mà đủ lớn thì không ai được yêu thương trọn vẹn đâu.
Điều đó có đúng không ?
Không cần nghĩ ngợi nhiều, làm sao mà trọn vẹn nỗi cơ chứ. Bạn và tôi không ai có thể ôm nắm bắt được một tình thương lớn. Chúng ta chỉ có thể nhận nó cho riêng mình.
Một cảm nhận chỉ là như vậy.
Ánh sáng mặt trời không ban phát cho riêng ai. Nhưng ai cũng có thể dùng nó, ai cũng được chiếu sáng….và nếu tình thương như vậy?
Có đúng hay không ?
Cũng là cảm giác….thật là không tốt tý nào ! Nếu bạn không hiểu. Thật là không tốt tý nào, nếu bạn không nhận được. Thật là không tốt tý nào, nếu đây không phải là sự thật. Thật là không tốt thế nào nếu sự thật được con người ta ngầm thỏa thuận với nhau để đặt tên Sự thật…
Không có đâu ? Điều đó có đúng hay không ?
Tôi yêu thương !