06:58
0

Chào tất cả các bạn đang cô đơn !
Tôi cô đơn hơn các bạn nhiều lắm !
Nhưng sao tôi thấy các bạn chìm đắm
Đau khổ, hận sầu, hốc hác vì ai
Tôi cũng làm bạn với những đêm dài
Nhưng thường không nghĩ về ai đó
Đôi khi..tôi chỉ nghĩ về ngọn gió
Làm cách nào thổi mát cả hồn tôi
Nhưng nói gì những thứ xa xôi
Tôi sẽ nói những điều gần lắm
Cuộc đời các bạn đi được bao nhiêu dặm
Bằng chính đôi chân sắt đá của mình
Và bạn mang vác được bao nhiêu cuộc tình
Được cho là đúng đạo đức trong cuộc sống
Tôi lại nói ra những điều hơi rộng

Xong ý tôi
đừng phí thì giờ
Sống mà làm chi nếu cứ vật vờ
Trong cái mớ đau thương buồn khổ
Nếu tôi biết đó là thuốc bổ
Không uống rồi tôi cũng bắt há họng đổ vô
Nói thế này có vẻ hơi thô
Nhưng ý tôi là như vậy đấy
Nếu ngày mai bạn có thức dậy
Những người thân yêu chết sạch cả rồi
Bạn có ngồi so buồn vui hôm trước
để thanh toán nợ nần với họ cho xong
Tôi biết là các bạn không chờ mong
vậy tại sao lại phải nuôi thù hận
và đẩy người ta vào lận đận nội tâm
Dù bạn không phải là đứa hâm
à mà chắc chắn là như vậy
vì đau thương bạn còn biết nhờ cậy
Và còn có nhu cầu sẻ chia
Nhưng ai ?
Tuyên bố giúp các bạn xa lìa
Được những đau thương và buồn khổ
Ngày mai cứ đào sẵn cho tôi cái lỗ
Cả thế giới can ngăn tôi cũng cắm cổ vào
Sự thật thì chia sẽ đau thương cũng chỉ tầm phào
Không bằng cái vỗ vai và cái nhìn thông cảm
Tôi thấy hàng triệu người suốt ngày lảm nhảm
Và đó vẫn là chủ để cho những năm tiếp theo
Nếu mai bạn thức dậy
Thấy nắng cô đơn chiếu sáng tự bao giờ
Cây đã lớn bạn nhìn qua ô cửa
Một cụ già ngồi gìn giữ một ngày thôi
Bạn có …sẽ và vẫn ngồi
Trên những đống đau thương sầu khổ
Tôi và bạn thuộc về loại người cổ
Nhưng cô đơn còn xa khác nhau nhiều
hôm nay say tôi viết có hơi liều
Và tôi nghĩ có người chỉ đọc 1 câu cũng hiểu !
Ý là trong lúc lặng im đừng quấy nhiễu
Tâm hồn mình chỉ lau sạch bằng
bụi trần gian thôi