08:46
0


Phỏng vấn ông GS ! 
1.Giáo sư tâm lý ngôn ngữ học, trước giờ phải chết ! 

Xin chào giáo sư !
Chào bạn ! 
Cảm ơn Giáo Sư đã cho tôi gặp mặt GS và cảm ơn GS đã cho tôi hỏi gì thì hỏi ! 
GS có nghĩ rằng sẽ có những câu hỏi làm GS không thể trả lời thực lòng không ?
- Bạn cứ hỏi đi - tôi sắp chết rồi. Tôi sẽ không giấu điều gì nữa đâu ?
Vậy là GS đã từng giấu điều gì vậy, có ảnh hưởng tới nhiều người không GS ?
- Vâng tôi đã giấu, được phép giấu, phải giấu. Được phép thì ảnh hưởng đến ít người hơn vì thường đó là quyết định cá nhân của tôi. Còn phải giấu thì ảnh hưởng đến nhiều người hơn. Vì anh biết đấy, phải làm cái việc gì đó nó sẽ tệ hại hơn là được làm cái gì đó.
Tôi sẽ hỏi ngay đây thưa GS ! Hi vọng những câu hỏi của tôi không làm GS buồn lòng ! Và mong GS hãy vui vẻ với những câu hỏi của tôi. Để chúng ta thật thà được trong 15p mà tôi có với GS !
- Vâng ! Bạn hỏi đi
GS được chết hay phải chết trong vài tháng nữa vậy ?
- Tôi phải chết. Vì lương tâm tôi không cho tôi sống nữa, tôi thấy quá xấu hổ vì những việc mình đã làm từ khi tôi được phong hàm GS. Bạn cũng biết đấy. Tôi nói gì thì đều có uy tín và trọng lượng mà. Bạn đã tin vào những gì tôi nói chưa ?
Xin lỗi GS tôi còn đang suy nghĩ về những điều ngài nói. Tôi là kẻ không thông minh lắm nên tôi cần phải nghĩ nhiều hơn người khác. Xin hỏi GS chỉ vì những phát ngôn ấy, mà lương tâm đã không cho GS sống nữa sao ?
- Đúng...khẩu nghiệp ! Khó giữ. Bạn biết tới khẩu nghiệp chứ.
Tôi biết sơ sơ
- Vậy tôi nói chắc bạn sẽ dễ hình dung hơn. Khi tôi ăn cơm...sạch..uống nước sạch..đặt nụ hôn lên môi người phụ nữ đẹp. Tôi đều được lựa chọn, và đều được từ chối. Vậy mà nói...thì tôi không thật thà, tôi không dám thật thà để nói ra những điều tôi biết được. Vì tôi đã có nhà cửa, xe cộ, vợ con...và phong hàm GS này.
Tôi nói dối để bảo vệ tất cả những thứ đó.
Vậy là GS đã chỉ bảo vệ mình thôi, vì GS có nói là việc nói khác đi ảnh hưởng tới rất nhiều người. Sao GS không bảo vệ họ nữa.
_ Thật là khó, để đấu tranh với chính bản thân mình và khó hơn khi đã bản thân mình đã bị thao túng thì việc ấy càng khó hơn nữa. Tôi như ngồi trên đầu một mũi lao. Và người ta đã phóng nó đi. Tôi buộc phải điều khiển để trúng vào đích hoặc sẽ có vài ngàn mũi lao khác phóng thẳng vào vợ con, người thân, nhà cửa, xe cộ ...của tôi.
Bạn có đủ nghị lực để chối bỏ không ?
Tôi chưa bao giờ muốn ngồi trên cái lao đó thưa GS. Cảm giác ấy chắc sẽ rất khó chịu. GS là GS tâm lý và ngôn ngữ học. Việc sử dụng từ ngữ là việc hết sức phải chú tâm. GS có bao giờ nói tục, nói bậy, ngoài việc nói sai chưa ?
- Anh bạn ạ, mỗi lần tôi nói sai thì kèm theo là nói tục và nói bậy. Tôi nói sai bằng ngôn ngữ văn hoa, tôi nói tục bằng ngôn ngữ bựa nhất mà có thể bạn đã từng nói. Tôi nói sai cho những người như bạn nghe, và nói tục cho tôi nghe.
Tôi căm ghét phải nói cả 2 loại ngôn ngữ mang tính chất như vậy.
Vậy GS muốn nói loại nào.
- Đây bằng cả trái tim mình, bằng cả sự học hành có được của mình, vứt cái phong hàm giáo sư đi nhé. Tôi không cần nữa. Tôi muốn được nói thật.
Sự thật nằm ở đâu vậy GS ?
- Ở đây và ở đây nữa
GS vỗ lên ngực trái của mình và chỉ tay vào thái dương.
Điều đó có nghĩa gì?
-Bạn hãy dùng trái tim để đón nhận, và dùng cái đầu để tư duy.
Khi bạn nói sẽ có sự thật thà, và khoa học !
GS cho tôi hỏi câu cuối. Có nhiều người như GS hay không ?
-Nếu họ chưa sắp phải chết thì họ còn như tôi. Tôi sẽ ra đi thanh thản và điếu tôi muốn nói bây giờ là hãy tha thứ cho tôi.
Bằng tất cả sự hiểu biết, và trải nghiệm của mình. Xin các bạn hãy sống bằng cả trái tim mình, nghe và nói bằng cả trái tim và tư duy của bạn. Đừng sợ một cái bóng nào về Sai hay Đúng. Chả có cái gì là Sai hay Đúng ở đây đâu.
Khi bạn phát triển được sự thật thà lòng bao dung bạn sẽ thấy được điều đó.
Tôi sẽ suy nghĩ về những điều GS vừa nói đây. Vĩnh biệt GS.
- Vính biệt bạn. À, Tôi đã được tha thứ rồi phải không ?
Tôi không muốn làm GS buồn, nhưng chưa được. GS biết điều đó mà. Vì mọi người đang cần phải học sự thật thà và lòng bao dung. Để không có đúng và sai trong những phát biểu của GS. Tôi tha thứ cho GS.
Ông nhắm mắt nở một nụ cười. Nhưng mặt vẫn nhăn nhúm chưa giản ra. 1 giọt nước mắt lăn qua vết nhăn trên da mặt . Rớt nhẹ nhàng trên bàn giấy, làm nhòe dấu nặng trong dòng chữ Tôi Có Tội ông đã ghi lại !