09:16
0
Tôi 30 tuổi trẻ con 
già đầu lớn tuổi mà con ham chơi 
cái nghĩa tuổi tác ở đời 
30 là phải về nơi tuổi già 
Ngu như chó 
đời người ta 
cứ bị nhiều tuổi lại làm ra tuổi già 
nếu như sống rất thật thà 
thì 90 tuổi vẫn là trẻ con 

Chúng ta có thể bắt đầu một cuộc sống thật hồn nhiên, thật vui vẻ, khi bị nhiều tuổi. Đừng nghĩ rằng ở 30 tuổi bạn không thể cầm que kem đi lang thang ngoài đường và mút, hoặc bắt đầu học chữ cái đầu tiên nếu bạn chưa biết chữ. Người ta sợ tuổi tác đến mức độ phải dựng vợ, gả chồng, sinh con, đẻ cái cho sớm, hoặc có cái này, hay cái kia cho mau, để còn tới phần lo đất đai mồ mả cho chính mình nữa.
Lập trình cho cuộc sống là như vậy, không ai bảo với ai, và không tự hỏi mình về điều đó. Ngàn năm nay họ làm như thế, giờ mình làm như thế...không khác lịch sử là đúng. Chẳng ai biết, người viết sử cũng cảm tính, và có thể là không đúng như những gì họ đã ghi lại. Hoặc nhiều hơn thế nữa.
Tôi đã từng nghĩ mình sẽ sống cho giống một nhân vật nào đó trong xã hội này để được nhìn bằng ánh mắt mà tất cả mọi người đã dành cho nhân vật ấy. Nhưng rồi thì ánh mắt ấy cũng mù mờ và ngu muội thôi. Sự kính trọng thật sự nằm ở trong tận đáy lòng..và tạo được sức mạnh để người bị ảnh hưởng vượt ra ngoài khó khăn của họ.

Nghiên cứu khoa học là con người hình như sống được 200 năm thì phải, ko biết vì lý do gì mà lại chết sớm hơn dự kiến.
Và chắc là 100 nữa tôi mới là người trưởng thành.

Các bạn chưa già đâu nhé. Nhiều tuổi tí thôi mà..ăn nhằm gì. ...